วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

EveryCircuit เรียนรู้วงจรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเว็บเอนิเมชั่น

สื่อการเรียนการสอนทุกวันนี้มีการพัฒนาไปมาก พอๆกับเทคโนโลยีที่พัฒนาเรื่อยๆ ทุกวันนี้เริ่มมีสื่อการเรียนการสอนหลายๆ ตัว พัฒนาบนเว็บแอพพลิเคชั่น ด้วยความสะดวกสบายในการเข้าถึง ความสามารถของบราวเซอร์ และทำให้ผู้เรืยนที่อยู่ห่างไกลสามารถเข้าถึงได้ง่าย

วิชาวงจรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ก็เป็นอีกวิชาหนึ่งที่จำเป็นต้องมีสื่อการเรียนการสอน เพราะเป็นวิชาที่เราเองมองไม่เห็นกระแสไฟฟ้าเวลาเดินทางไปในวงจร ถ้าหากจะต้องการเห็น ก็จะต้องมีเครื่องมือเช่นพวก ออสซิลโลสโคปเพื่อเอาไว้จับสัญญาณมาแสดงบนหน้าจอ ซึ่งราคาของอุปกรณ์ก็ยังไม่ได้ถูกเท่าไหร่นัก ประกอบกับนักเรียนอาจยังไม่มีทุนในการซื้อมาใช้ส่วนตัว ดังนั้น หากสามารถที่จะเรียนรู้เรื่องวงจรไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ผ่านสื่อการเรียนการสอนก็สามารถทำได้ โดยเข้าไปที่เว็บนี้

circuit simulation

เป็นเว็บสำหรับเรียนรู้วงจรไฟฟ้าผ่านเว็บบราวเซอร์ (ณ ตอนนี้ รองรับเฉพาะ Google Chrome ) เราสามารถเลือกวงจรไฟฟฟ้ามาแสดงให้ดูได้ และสามารถต่อขยายวงจรเพื่อทดลองเองได้ด้วย ดูตัวอย่างจากคลิปวีดีโอ

ลองไปใช้งานกันดูครับ http://www.everycircuit.com/app/ 

ปล. บอกตรงๆ ว่า อิจฉาเด็กๆยุคดิจิตอลจริงๆ อะไรๆ ก็พร้อมให้เรียนรู้ เยอะแยะมากมาย



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog