วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

Cubieboard : small development board but full features

Cubieboard

Cubieboard คือ บอร์ดพัฒนาขนาดเล็ก ในราคาถูก แต่เต็มประสิทธิภาพด้วยชิพ Allwinner A10 (อีกชื่อก็คือ sun4i) ที่ประกอบไปด้วย CPU Cortex-A8 , Mali400 GPU และ CedarX VPU อยู่ในชิพเดียวกัน (หรือเราเรียกว่า Soc : Single on Chip )

Specifications
SoC             A10 @ 1Ghz
DRAM          512MB / 1GB , DDR3 @ 480MHz
NAND           4GB

Features
Video                     HDMI
Audio                     3.5mm jack, HDMI
Network                10/100
Storage                 µSD, SATA (+5v power)
USB (Host/OTG)     2 / 1
Other                     IR
External Headers
    2*48p, including:
    i2c (twi)
    spi
    rgb/lvds
    csi/ts
    fm-in
    adc
    cvbs
    vga
    spdif-out
    touch-panel

เจ้าบอร์ด Cubieboard นั้นมีขนาดใหญ่กว่าบอร์ด Raspberry Pi แต่มันเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นอื่นๆ มากมาย จะเห็นได้จากมี GPIO ที่มากกว่า นอกจากนี้ ตัวบอร์ดยังออกแบบมาให้มีรูสำหรับยึดสกรู มาให้แล้วอย่างเรียบร้อย ซึ่งต่างจากบอร์ด Raspberry Pi (Rev A) ซึ่งยุ่งยากมาก ในการยึดบอร์ดเข้ากับตัวกล่อง 

ส่วนระบบปฏิบัติการณ์ ณ ตอนนี้ เราสามารถเลือกติดตั้งได้จาก BerryBoot ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ Linux (Linaro Ubuntu ALIP, Debian Wheezy, OpenELEC, Puppy Linux...etc) ดูเพิ่มเติมการใช้งานครั้งแรกกับ Cubieboard จาก CNXSoft

ดูวีดีโอ Unboxing of the new cubieboard

และ Install Ubuntu or Other Linux Distros to SD card using BerryBoot



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog