วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Arduino Due, the 32-bit board ARM Cortex M3 Processor

Arduino Due, the 32-bit board ARM Cortex M3 Processor

    หลังจากที่ปล่อย Arduino Platform 1.0 ในปี 2011 หลังจากนั้นอีก 6 ปี ทางทีมงานได้พัฒนาบอร์ดเพื่อให้มีความเสถียรภาพ จนในที่สุดทางทีมงานได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาบอร์ด Arduino Due ซึ่งได้เพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการเชื่อมต่อ ให้ได้ในราคา 49 เหรียญสหรัฐ

Arduino Due ถูกพัฒนาเนื่องจากความต้องการในการต้องการสร้างโปรเจคที่ต้องการการคำนวณอย่างมาก เช่นการคำนวณเกี่ยวกับการบิน ซึ่งจะต้องคำนวณและประมวลผลข้อมูลอย่างมาก ในช่วงเวลา 1 วินาที

นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนที่จะได้ศึกษา และทำงานร่วมกับ Arduino Due ซึ่งมี ARM Processor ที่มีราคาไม่แพงและใช้งานได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก เมื่อมาอยู่ใน platform ของ Arduino ซึ่งต้องใช้ IDE Arduino เวอร์ชั่น 1.5 (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

 
คุณสมบัติหลักๆ ของบอร์ด Arduino Due
- ใช้ ARM Cortex M3 เบอร์ SAM3X8E จากค่าย Atmel เป็น Processor หลัก ทำงานที่ความถี่ 84 MHz
- มี USB 2.0 ทำหน้าที่เป็น Host รับส่งข้อมูลได้สูงถึง 480 เมกกะบิต สามารถเชื่อมต่อ คีย์บอร์ด , กล้อง USB, โทรศัพท์มือถือผ่าน USB ได้
- มี ADC จำนวน 12 ช่อง ความละเอียด 12 bit
- มีช่อง DAC ความละเอียดสูง ให้เอาท์พุตได้ละเอียด 12 bit จำนวน 2 ช่อง สามาราถเล่นไฟล์เสียงได้
- มีช่องสื่อสาร Serial Communication ความเร็วสูง จำนวน 4 ช่อง
- 70 ช่อง Input / Output
- มีช่องสื่อสารผ่าน CAN
- 12 ช่องสำหรับทำ PWM
- I2C จำนวน 2 ช่อง

ข้อมูลทางเทคนิค
- Microcontroller เบอร์ AT91SAM3X8E
- ทำงานที่แรงดันไฟ 3.3 V
- Digital I/O จำนวน 54 ช่อง
- Analog Input จำนวน 12 ช่อง
- กระแสขับแต่ละไลน์ 130 mA
- แรงดันและกระแส 3.3V Pin 800 mA
- Flash Memory 512 KB
- SRAM 96 KB (64 + 32 KB)
- Clock speed 84 MHz
- Debug access JTAG/SWD connector

ที่มา ………..[Link]



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog