วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

Open source hardware GPIB USB Adapter

GPIBUSB Adapter rev3

GPIB คือ ช่องทางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับเครื่องมือวัดดิจิตอลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดออสซิโลสโคป เครื่องวัด Vibration เครื่องกระแส แรงดันไฟฟ้า สนามแม่เหล็ก โดยมากแล้วเครื่องมือเหล่านี้จะถูกใช้ในแลป และจะมีช่องติดต่อสื่อสารที่เป็น GPIB

โปรเจค GPIB USB adapter นี้ ถูกสร้างขึ้นโดย นาย scasagrande โดยเมื่อหลายปีก่อน เขาประสบปัญหาในระหว่างทำงานที่แลป โดยเขาไม่สามารถเชื่อมต่อ GPIB กับ Matlab เข้ากับ Linux ได้ เพราะไม่มี Driver รองรับที่ Linux ด้วยความลำบาก เขาจึงตัดสินใจที่จะสร้าง Virtual Serial Port เพื่อแก้ปัญหาเรื่อง Driver USB กับ Linux

โปรเจคนี้ ได้สร้างและปล่อยตัวซอร์สโค๊ด ตลอดจนลายวงจรให้ใช้อย่างเสรี บน Github หาใครสนใจก็ลองดาวน์โหลดมาลองสร้างกันดู

GPIBUSB Adapter rev3



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog