วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Freehand 3D Computer Interaction Without Gloves

     จากระบบของ Kinect ที่มีการนำมาพัฒนางานใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ส่งผลให้ไมโครซอฟต์มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาระบบเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานในการติดตามการคเลื่อนไหวของผู้ใช้งาน โดยทางบริษัทได้แสดงเทคโนโลยีใหม่ ที่เรียกว่า Digits มันคือระบบติดตามการเคลื่อนไหวของมือ ผ่าน อุปกรณ์ที่สวมใส่อยู่บนข้อมือของผู้ใช้งาน
     โครงการใหม่ของไมโครซอฟต์จะช่วยในการตรวจจับตำแหน่งของมือในรูปแบบสามมิติ ที่สามารถจะแปลงลักษณะท่าทางต่างๆ ไปสู่คำสั่งการทำงานของซอฟต์แวร์ (software commands) เช่น ผู้ใช้งานสามารถที่จะเลื่อนมือของเขาไปด้านข้างเพื่อสั่งงานเปิดหนังสือ หรือทำท่าบีบนิ้วมือเพื่อทำการซูมเอกสาร ซึ่งหน้าจอแสดงผลจะแสดงท่าทางของมือผู้ใช้งานในรูปแบบสามมิติด้วย
     ต้นแบบนี้ได้จัดแสดงโดย Microsoft ที่งานประชุมทางด้านระบบการเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน UIST 2012 symposium โดยอุปกรณ์ของไมโครซอฟต์ประกอบไปด้วย IR camera, IR laser line generator, IR diffuse illuminator และ inertial-measurement unit (IMU) ซึ่งต้นแบบนี้ยังไม่ได้เป็นจริงในแง่ของขนาดที่ใช้งาน แต่ไมโครซอฟต์คาดว่าจะทำให้ขนาดของมันเล็กลงและมีขนาดใกล้เคียงกับนาฬิกาข้อมือเมื่อทำต้นแบบเหล่านี้เสร็จสิ้นโครงการ
     ศักยภาพการใช้งานของอุปกรณ์นี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก มันสามารถที่จะเข้ามาแทนจอยเกมแบบเก่า ขณะที่ให้ความแม่นยำของการควบคุมติดตามการเคลื่อนไหว ที่ยังไม่มีอุปกรณ์ใดสามารถทำได้ ซึ่งมันอาจจะสร้างโอกาสให้กับแนวทางใหม่ของการใช้งานและปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาแบบใหม่ก็เป็นได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Click

ขอบคุณ Semiconductor Electronics PLUS



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog