วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DAVE™ 3 Free Software Development from Infineon

    ปัจจุบันการพัฒนาทางด้านฮาร์ดแวร์ของไมโครคอนโทรลเลอร์ มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งปัจจุบันพัฒนาไปที่ระดับ 32 บิตแล้ว แต่สำหรับการพัฒนาทางด้านซอร์ฟแวร์นั้นค่อนข้างจะช้า เนื่องจากจะต้องรอทางด้านตัวผู้เขียนโปรแกรม ซึ่งจะต้องศึกษาและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากระดับ 8 บิต มาสู่การเขียนโปรแกรมระดับ 32 บิต แต่แล้วปัญหานี้ ก็ถูกได้รับการแก้ไข ด้วยชุดพัฒนาโปรแกรมสำหรับไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่สามารถที่จะ Generate Code ต้นแบบออกมาได้ ที่เหลือก็เพียงแต่ปรับแต่งให้เข้ากับลักษณะงานอีกนิดหน่อย ก็สามารถที่จะสร้างโปรเจคได้แล้ว ด้วยชุดพัฒนาโปรแกรมที่ชื่อ DAVE™ 3

DAVE 3 Software Developement

     DAVE™ 3 โปรแกรมสำหรับพัฒนาไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล XMC4000 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม AMR Cortex M4F ซึ่งผลิตโดยบริษัท Infineon ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดตั้งแต่ November 06,2012 โดยภายใน DAVE™ 3 ประกอบไปด้วย

-IDE (ถูกพัฒนาบน Eclipse)
-Compiler (GNU Compiler)
-Debugger (GNU Debugger)
-Low level code generation
-Application code generation

     ทั้งหมด นี้ เราสามารถดาวน์โหลดมาได้ ฟรี แม้ว่าเวอร์ชั่น 3.1.4 นี้จะเป็นเบต้าเวอร์ชั่น แต่ก็ทำงานได้ครบทุกฟังก์ชั่นของโปรแกรม เพียงแต่ยังไม่ได้ปรับปรุงในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพของ MCU และทดสอบครบทุกคุณสมบัติของ MCU เท่านั้นเอง รายละเอียดสามารถอ่านเพิ่มได้ใน release note

มีตัวอย่าง application มากกว่า 90 ตัวอย่าง ที่สามารถดาวน์โหลดมาทดลองกันได้โดยตรง ซึ่งได้แก่
-Clock setup
-I/O , Interrupt/DMA and Event Request management
-CAN, SPI, UART and I2C communications
-TCP/IP stack
-USB  stack incl. device drivers
-File system
-Webserver
-GUI Library
-RTOS (CMSIS RTX)
-PWM generation, signal capture, signal count and timers
-Digital analog conversion
-Analog signal generation
-Motor control solutions
-Encryption/decryption
-........

ศึกษาเพิ่มเติม……[Link]



Related Article:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


 

รายการบล็อกของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

ฝากไฟล์ออนไลน์ฟรี 2 GB

ads

Raspberry Pi TH Blog

Raspberry Pi TH

  • How to fix static IP on Raspberry pi (jessie) - ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของ raspberry pi เช่น jessie นั้น เขาย้ายที่สำหรับ fix static ip address จากเดิม เราเคยเข้าไปเซต ที่ sudo nano /etc/network/interfaces ...

ผู้ติดตาม

Copyright 2010 Microcontroller Electronics update. All rights reserved.
Themes by Bonard Alfin l Home Recording l Distorsi Blog